Phá thai bằng thuốc và những nguy hại khó lường

Phá thai bằng thuốc là một trong những phương pháp phá thai phổ biến hiện nay thường được áp dụng đối với trường hợp mang thai dưới 7 tuần tuổi. Nhiều người cho rằng đây là phương pháp phá thai an toàn nhất trong các phương pháp hiện nay bởi nó không cần phải dùng đến thủ thuật can thiệp vào bên trong. Vậy thì sự thật có phải như thế hay không? Câu trả lời sẽ có ngay trong bài viết dưới đây.

Theo các bác sỹ phòng khám phụ khoa Hoàng Mai thì phá thai bằng thuốc là cách thức sử dụng thuốc để chấm dứt thai nghén thông qua cơ chế kích thích tử cung làm bong thai và tống túi thai ra ngoài, giống như tình trạng sảy thai mà không cần can thiệp bằng thủ thuật vào tử cung. Tuy nhiên nếu như phá thai bằng thuốc không an toàn tại các cơ sở y tế thiếu uy tín thì bạn vẫn có thể hoàn toàn đối mặt với những rủi ro, biến chứng, thậm chí còn nặng nề hơn so với việc phải làm thủ thuật.



Phá thai bằng thuốc và những nguy hại khó lường:

Các chuyên gia cho rằng, nếu chị em mang thai ngoài ý muốn mà thực hiện phá thai không an toàn bằng thuốc tại cơ sở thiếu uy tín hoặc tự ý phá thai bằng thuốc tại nhà sẽ gây ra những nguy hại sau:

- Phá thai không thành công: nhiều người cho rằng cứ uống thuốc phá thai vào là có thể phá được thai, đó là quan niệm hoàn toàn sai lầm. Phá thai bằng thuốc không đúng cách, không chuyên nghiệp thì sẽ không thể đẩy được thai ra ngoài. Và chắc chắn khi đó thai nhi sẽ vẫn phát triển nhưng là phát triển không bình thường, thai nhi sẽ bị dị dạng và khuyết tật do tác dụng của thuốc.

- Gây băng huyết: đây là tác hại rất nguy hiểm do phá thai bằng thuốc không an toàn gây ra. Nếu như thai mà bị sót, đẩy không hết ra bên ngoài mà không được xử lý kịp thời thì dễ dẫn đến băng huyết và nhiễm trùng. Dưới tác động của thuốc phá thai, cổ tử cung sẽ bị đờ và không khép lại được ngay nên dễ bị xuất huyết ồ ạt, và tình trạng băng huyết này mà không được đối phó kịp thời có thể dẫn đến tử vong.

- Gây viêm nhiễm tử cung: tình trạng nhiễm khuẩn tử cung xảy ra là do thai và máu ứ lại trong tử cung quá lâu nên dẫn tới viêm nhiễm. Nguy hiểm hơn nếu như chị em mà không đi thăm khám, phát hiện xử lý kịp thời khiến tình trạng nhiễm trùng nặng thì có thể phải cắt bỏ tử cung, ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng sinh sản về sau.

- Ảnh hưởng tới chức năng sinh sản: như đã nói ở trên phá thai bằng thuốc gây băng huyết, nhiễm trùng tử cung. Đồng thời còn có thể gây viêm nhiễm các bộ phận khác trong hệ thống cơ quan sinh sản, đặc biệt với phụ nữ trẻ mà không may xảy ra tai biến có thể dẫn tới vô sinh vĩnh viễn về sau này.

Ngoài ra tự ý phá thai bằng thuốc hay phá thai không an toàn tại cơ sở thiếu uy tín còn dễ gây ra các tác ứng phụ như nôn, buồn nôn, ra máu và rỉ máu kéo dài, ớn lạnh, sốt… ảnh hưởng đến sức khỏe bản thân.



Lời khuyên từ chuyên gia: để tránh được những nguy hại trên đây thì bác sỹ khuyên chị em phụ nữ tuyệt đối không nên tự ý phá thai bằng thuốc tại nhà hoặc phá thai bằng thuốc ở những nơi thiếu uy tín. Qúa trình phá thai phải được áp dụng dưới sự theo dõi, hướng dẫn cũng như cho phép của các bác sĩ chuyên khoa sản sau khi đã khám và nắm bắt rõ tuổi thai cũng như tình hình sức khỏe cụ thể của bạn.

Đặc biệt nên tới các cơ sở y tế, phòng khám chuyên khoa uy tín để được trực tiếp các bác sỹ tay nghề cao thăm khám, thực hiện phá thai bằng thuốc đúng quy trình chuyên nghiệp, nâng cao hiệu quả và đảm bảo an toàn cho bạn.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây thì chị em có biết được những nguy hại khó lường do phá thai không an toàn bằng thuốc gây ra. Do dung lượng bài viết có hạn, vì vậy nếu bạn còn bất cứ vấn đề gì thắc mắc hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo các cách sau để được tư vấn cụ thể hơn.

Website: https://phathaibienhoa.blogspot.com/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những tiêu chí để lựa chọn địa chỉ phá thai an toàn

Quy trình phá thai an toàn

Nơi nào ở Bình dương phá thai bảo mật nhất