Thai dưới 2 tháng có phá bằng thuốc tại nhà được không?

Thưa bác sỹ, em và bạn trai có quan hệ tình dục và không may có thai ngoài ý muốn. Em mới phát hiện chậm kinh 7 ngày và thử que thử 2 vạch nên đến hiện tại chắc thai được gần 2 tháng. Tuy nhiên bạn trai em bảo vẫn chưa sẵn sàng cưới và em còn đang đi học nên em phải đi bỏ. Qua tìm hiểu em được biết thai dưới 2 tháng thì có thể phá thai bằng thuốc. Vậy bác sỹ cho em hỏi thai dưới 2 tháng có phá bằng thuốc tại nhà được không? Rất mong nhận được sự tư vấn từ bác sỹ (Quỳnh H – Hải Phòng).

Trả lời: bạn Quỳnh H thân mến, rất cám ơn vì bạn đã tin tưởng cũng như lựa chọn phòng khám phụ khoa Âu Mỹ Việt để chia sẻ thắc mắc. Vì vậy để bạn không phải chờ lâu và sớm có hướng giải quyết đúng đắn, các bác sỹ sẽ đưa ra lời giải đáp ngay sau đây.

Thai dưới 2 tháng có phá bằng thuốc tại nhà được không?

Các bác sỹ phòng khám phụ khoa Âu Mỹ Việt cho rằng, với những gì hiện tại mà bạn chia sẻ thì bạn đã chậm kinh được 7 ngày, tức 1 tuần thì lúc này thai bạn được khoảng 5 tuần, đó là tính theo nếu chu kỳ kinh của bạn đều đặn. Bạn nên đi khám kiểm tra để xác định chính xác tuổi thai là bao nhiêu, bởi nếu như kỳ kinh của bạn mà không đều thì tuổi thai có thể nhỏ hơn do thai có thể thụ vào cuối kỳ kinh. Mà phá thai bằng thuốc chỉ thực hiện hiệu quả khi thai từ 7 tuần trở xuống và ít nhất là 5 tuần trở lên, còn nếu thai quá nhỏ, chưa vào tử cung thì phá thai bằng thuốc không có tác dụng.



Đặc biệt các bác sỹ cũng đưa ra lời khuyên bạn tuyệt đối không nên tự ý phá thai tại nhà bằng thuốc. Nhiều bạn trẻ có tâm lý xấu hổ, e ngại nên hay tự ý mua thuốc về phá thai và cho rằng cách đó là an toàn, không gây nguy hiểm. Tuy nhiên đó là quan niệm hoàn toàn sai lầm, nếu bạn tự ý phá thai bằng thuốc tại nhà không đúng quy trình sẽ không thể phá thai thành công, thậm chí còn gây ra hàng loạt các biến chứng khác như băng huyết, nhiễm trùng tử cung, ảnh hưởng tới khả năng sinh sản về sau, nhất là khi bạn còn đang rất trẻ.

Đã có rất nhiều trường hợp tự ý mua thuốc về nhà uống để phá thai, thấy âm đạo tiết ra ít máu nên cứ ngỡ là đã phá được thai, tuy nhiên thai vẫn âm thầm phát triển bên trong tử cung nhưng sẽ bị dị dạng, dị tật, phát triển không bình thường, tới khi thai lớn mới phát hiện ra. Đặc biệt ở đây khi chưa xác định được tuổi thai của bạn là bao nhiêu, nếu thai chưa vào tử cung thì việc bạn uống thuốc phá thai cũng trở nên vô nghĩa.

Chính vì vậy, các bác sỹ khuyên tốt nhất  bạn nên tới các cơ sở có chuyên khoa về sản phụ khoa để kiểm tra chính xác xem thai bao nhiêu tuần, đã vào tử cung chưa, xem bạn có mắc các bệnh viêm nhiễm nào không, có tiền sử bị bệnh khó đông máu hay hen suyễn, tim mạch không…qua đó mới quyết định có thực hiện hiện phá thai bằng thuốc được không. Có điều kiện lên Hà Nội bạn có thể qua trực tiếp bên phòng khám Âu Mỹ Việt chúng tôi.



Nếu sau khi khám mà xác định bạn đạt các tiêu chí để phá thai bằng thuốc thì bác sỹ sẽ thực hiện phá thai một cách an toàn nhất. Đầu tiên bác sỹ sẽ cho bạn uống 1 viên để làm bong nhau thai, sau đó tầm 2 ngày sau quay lại uống viên tiếp theo để tống thai ra ngoài. Sau đó 14 ngày thì phải quay lại kiểm tra để xem kết quả đã phá thai thành công chưa. Toàn bộ quá trình thực hiện chuyên nghiệp, đảm bảo hiệu quả và an toàn cho bạn, vì thế không lo những rủi ro về sau, là địa chỉ mà bạn nên lựa chọn.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây thì bạn Quỳnh H đã có thể biết được thai dưới 2 tháng có phá bằng thuốc tại nhà được không? Nếu bạn còn bất cứ vấn đề gì thắc mắc hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo các cách sau để được tư vấn cụ thể hơn.


Website: https://phathaibienhoa.blogspot.com/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những tiêu chí để lựa chọn địa chỉ phá thai an toàn

Quy trình phá thai an toàn

Nơi nào ở Bình dương phá thai bảo mật nhất