Đặt vòng tránh thai thời điểm nào hiệu quả?

Có rất nhiều biện pháp tránh thai trong đó đặt vòng luôn là biện pháp hiệu quả nhất được các chị em lựa chọn vì ít gặp sự cố.

Có rất nhiều biện pháp tránh thai trong đó đặt vòng luôn là biện pháp hiệu quả nhất được các chị em lựa chọn vì ít gặp sự cố. Vậy đặt vòng tránh thai thời điểm nào sẽ mang lại hiệu quả? Hãy theo dõi bài viết sau đây.

VÒNG TRÁNH THAI LÀ GÌ?

Các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Âu Mỹ Việt cho biết, vòng tránh thai là một dụng cụ nhỏ bằng nhựa được đặt vào tử cung. Bên cạnh đó thì hiện nay có rất nhiều loại vòng tránh thai với nhiều hình dáng khác nhau như vòng chữ S, chữ T,…

Nhưng có thể là phổ biến nhất phải nhắc đến là vòng có hình dạng như chữ T và hình cánh cung có quấn dây đồng xung quanh. Đuôi vòng có 2 dây nhỏ thò ra ở âm đạo khoảng 2 – 3 cm nhằm giúp kiểm tra vị trí khi đặt vòng tránh thai.

Bác sĩ cho biết thêm là khi đặt vòng tránh thai sẽ có tác dụng giúp cho nữ giới ngăn không cho tinh trùng gặp trứng làm tổ trong tử để hình thành và phát triển bào thai mỗi khi quan hệ.

Vòng tránh thai thường dùng hiện nay là loại đóng kín, như vòng đơn bằng inox, vòng hoa vừng, cũng có loại mở như hình chữ V.

Trong những năm gần đây, nhằm nâng cao hiệu quả của việc tránh thai thì xu hướng sử dụng phương pháp này thường thiên về loại vòng có kết hợp thuốc tránh thai hoặc sử dụng các loại vòng tránh thai có hoạt tính. Nhưng đặt vòng sau khi sinh thì phải đặt vòng không có thuốc tránh thai.

THỜI ĐIỂM NÀO ĐẶT VÒNG TRÁNH THAI HIỆU QUẢ?

Ngoài việc chọn và sử dụng vòng tránh thai có chất lượng tốt, chính hãng, chị em còn cần chọn thời điểm tránh thai hợp lý để đạt hiệu quả cao nhất.

- Sau khi sạch kinh. Khi kết thúc chu kỳ kinh nguyệt được 3 – 7 ngày, cổ tử cung thường khá mềm và nguy cơ gây tổn thương, xuất huyết là khá thấp. Vì vậy, đây là thời điểm rất thích hợp và dễ dàng cho việc đặt vòng.

- Sau khi sinh khoảng 6 tuần. Nhiều chị em có thể mang thai ngay sau khi sinh từ 6-8 tuần, chính vì vậy, thời điểm này cũng rất thích hợp cho chị em nào muốn đặt vòng tránh thai.

Tuy nhiên, đó là với sinh thường, những chị em sinh mổ nên chờ sau khi sinh con được 6 tháng mới nên đặt vòng tránh thai để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

- Sau khi vừa sẩy thai hoặc làm thủ thuật. Thời điểm này, chị em cần được xác định chắc chắn tử cung đã được làm sạch, không bị xuất huyết nhiều và sự đàn hồi của tử cung tốt.

Lúc này, do lỗ tử cung còn lỏng lẻo nên việc đặt vòng tránh thai sẽ dễ dàng. Việc đặt vòng tránh thai lúc này giúp chị em không phải làm thủ thuật thêm 1 lần nữa.

- Ngay sau khi quan hệ tình dục. Sử dụng biện pháp đặt vòng tránh thai trong trường hợp này được coi như một phương pháp tránh thai khẩn cấp nếu không sử dụng biện pháp tránh thai nào khác trước đó.

Vòng tránh thai được sử dụng trong trường hợp này được gọi là vòng tránh thai hoạt tính, có chứa ketone. Sau khi đặt vòng tránh thai này được 72 giờ, chị em tiếp tục đặt loại vòng tránh thai có thể mang lại hiệu quả tránh thai lâu dài.

Để biết thêm thông tin chi tiết hơn và những căn bệnh phụ khoa khác, bạn có thể chọn vào đường dẫn website: https://phongkhamaumyviet.vn của chúng tôi để xem thêm và trao đổi trực tiếp cùng các bác sĩ.

* Lưu ý sau khi đặt vòng bạn nên

- Nghỉ ngơi khoảng 2 ngày. Ngay sau khi đặt vòng bạn nên nằm yên nghỉ ngơi ít nhất 1 giờ. Không được làm việc nặng trong 1 tuần.

- Không nên ngâm mình trong nước quá lâu (kể cả ngâm chân, ngâm tay)

- Sau 2 tuần mới nên quan hệ tình dục trở lại

- Cứ 3 đến 6 tháng bạn nên đến cơ sở y tế để tái khám

- Nữ giới nên tự kiểm tra vòng tránh thai của mình sau mỗi kỳ kinh nguyệt bằng cách kiểm tra dây vòng. Bạn có thể cảm nhận được dây vòng bằng cách cho ngón tay vào âm đạo.

- Cần phải rửa sạch tay bằng xà phòng trước và sau khi kiểm tra. Nếu bạn thấy dây vòng ngắn hơn bình thường (ngắn hơn 5cm) có thể vòng đã bị lệch chỗ, còn nếu dây này biến mất, có thể vòng đã bị tuột.

- Nếu không thấy dây vòng. Hãy đến gặp bác sĩ ngay để được tư vấn sử dụng biện pháp tránh thai hỗ trợ.

Nếu mọi người còn nghi vấn hoặc cần các bác sĩ tư vấn thêm về đặt vòng tránh thai thì hãy gọi đến số hotline: (0251) 381 9288 hoặc liên hệ qua số zalo 0923023499 hay tới trực tiếp tại phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt số 203A, đường Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những tiêu chí để lựa chọn địa chỉ phá thai an toàn

Quy trình phá thai an toàn

Nơi nào ở Bình dương phá thai bảo mật nhất