Hút thai có nên kiêng gì không - Biên Hòa Đồng Nai

Hút thai là một trong những phương pháp phá thai an toàn hiện nay với điều kiện người thực hiện phải là các bác sĩ chuyên khoa giỏi và có nhiều kinh nghiệm. Tuy nhiên, sau phá thai nói chung và sau hút thai nói riêng, chị em cần chú ý chăm sóc bản thân và kiêng cử 1 vài điều để cơ thể nhanh được hồi phục. Vậy sau hút thai cần kiêng khem gì? Dưới đây sẽ là những vấn đề cần quan tâm sau khi hút thai.

HÚT THAI LÀ GÌ?

Các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Biên Hòa cho biết, với thủ thuật này, bác sĩ sẽ đưa một ống nhỏ bằng nhựa qua cổ tử cung vào trong tử cung sau đó sẽ hút phôi thai ra ngoài.

Tỉ lệ thành công cao, tuy nhiên độ an toàn và biến chứng phụ thuộc lớn vào kinh nghiệm và trình độ của bác sĩ tiểu phẫu.

Vì vậy, khi quyết định lựa chọn biện pháp hút thai, bạn nên tìm đến địa chỉ uy tín, được cấp giấy phép. Không vì tâm lý e ngại, xấu hổ mà chọn những phòng khám chui, không đảm bảo chất lượng.

Tham khảo địa chỉ hút thai an toàn ở Biên Hòa: https://phongkhamdakhoaaumyviet.vn/dia-chi-hut-thai-an-toan-tai-bien-hoa.html

SAU KHI HÚT THAI CẦN KIÊNG NHỮNG GÌ?

1. Không làm việc nặng

Sau khi hút thai, cơ thể bạn gái rất mệt và yếu. Bác sĩ sẽ kê cho bạn đơn thuốc kháng sinh để chống nhiễm trùng, bạn cần phải tuân thủ uống thuốc đủ liều và đúng giờ. Ngoài ra để cơ thể nhanh hồi phục thì bạn cần phải lưu ý một số điều sau:

- Tránh làm việc nặng nhọc trong ít nhất 1 tháng sau khi hút thai.

- Nghỉ ngơi trên giường và hạn chế đi lại.

- Bạn có thể tập một số động tác nhẹ nhàng tại nhà nhưng hạn chế những hoạt động mạnh, cần nhiều sức lực.

2. Về chế độ dinh dưỡng

Bạn gái sau khi hút thai có chế độ dinh dưỡng tốt thì tổn thương sẽ sớm phục hồi, cơ thể nhanh chóng lấy lại được tình trạng sức khỏe tốt nhất. Ngược lại, việc cẩu thả trong chế độ ăn uống sẽ tác động tiêu cực đến quá trình phục hồi của cơ thể.

Theo đó, bác sĩ Biên Hòa cũng khuyên các chị em nên kiêng những thực phẩm sau:

- Kiêng đồ ăn cay, đồ tanh, đồ ăn nhiều dầu mỡ và gia vị chứa chất thích thích như tiêu, tỏi, ớt…

- Nên ăn thức ăn ấm nóng, kiêng ăn đồ lạnh.

- Không sử dụng bia, rượu, thuốc lá,...

3. Kiêng quan hệ tình dục sau khi hút thai

Sau khi hút thai, cổ tử cung và tử cung của bạn gái vừa mới trải qua tổn thương còn chưa lành. Nếu như bạn quan hệ tình dục sớm trong thời gian này thì nguy cơ viêm nhiễm rất cao, thậm chí có thể bị xuất huyết trầm trọng.

Ngoài ra, chu kỳ kinh nguyệt của bạn gái sau khi hút thai thường bị rối loạn và chỉ có thể trở lại trong khoảng từ 2 tuần cho đến 3 tháng.

Quan hệ trong thời gian này mà không sử dụng biện pháp bảo vệ thì bạn gái rất có thể sẽ lại mang thai ngoài ý muốn. Do đó, các chuyên gia khuyên rằng bạn gái nên kiêng quan hệ tình dục ít nhất 1 tháng sau khi hút thai.

4. Về vấn đề vệ sinh cá nhân

Vệ sinh cá nhân sau khi hút thai rất quan trọng để phòng ngừa viêm nhiễm và hạn chế những biến chứng có thể xảy đến. Bên cạnh lời khuyên cần vệ sinh vùng kín sạch sẽ thì những điều cần kiêng là:

- Không thụt rửa âm đạo hay cho bất cứ thứ gì vào âm đạo.

- Không sử dụng các hóa chất tẩy rửa mạnh.

- Vệ sinh vùng kín từ trước ra sau, tránh vệ sinh ngược.

5. Quan hệ tình dục sau khi nạo hút thai

Về tình dục, sau khi nạo, hút thai, bạn gái cần tránh quan hệ trong 2 đến 3 tuần, vì khi ấy cổ tử cung còn hơi mở, nếu có quan hệ tình dục sớm rất có thể gây viêm nhiễm khá trầm trọng và thậm chí gây xuất huyết.

Hãy nhớ rằng, quá trình thụ thai có thể xảy ra ngay sau chu kỳ hành kinh đầu tiên sau khi nạo, do đó, sau khi nạo, hút thai, bạn cần sử dụng ngay các biện pháp tránh thai khi có quan hệ tình dục trở lại.

NHỮNG ẢNH HƯỞNG CỦA VIỆC HÚT THAI KHÔNG AN TOÀN

Đây là câu hỏi thường gặp và cũng là điều chị em lo lắng nhất. Liệu hút thai có ảnh hưởng gì không? Có ảnh hưởng đến việc mang thai sau này. Dưới đây là tư vấn của các bác sĩ chuyên khoa phụ sản phòng khám Thiên tâm sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc này:

1. Những tai biến sớm:

Đây là tai biến nghiêm trọng có thể xảy ra trong quá trình tiến hành hút thai. Có thể do quá hoảng sợ, chảy nhiều máu, buồn nôn… điều này ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe thai phụ.

Gây khó khăn trong quá trình tiểu phẫu và phục hồi. Phần lớn nguyên nhân là do yếu tố tâm lý, vì vậy bạn cần chuẩn bị tâm lý tốt nhất trước khi tiến hành hút thai.

2. Những tai biến muộn:

Hút thai còn có thể dẫn đến dính buồng tử cung, tắc hẹp vòi trứng, sót rau thai… nguy hiểm hơn còn có thể gây ra nguy cơ mang thai ngoài tử cung, vô sinh.

Nguyên nhân của những tai biến này phần lớn là do kỹ thuật, kinh nghiệm của bác sĩ tiến hành tiểu phẫu. Chính vì vậy, bạn nên cẩn trọng hơn trong việc tìm cơ sở y tế uy tín để tiến hành thủ thuật này.

Trong những trường hợp tuổi vị thành niên, tình trạng biến chứng xảy ra nhiều. Tốt nhất, khi chưa muốn có thai bạn nên sử dụng biện pháp quan hệ an toàn, tránh mang thai ngoài ý muốn.

Phòng khám đa khoa chất lượng cao ở Đồng Nai: https://phongkhamdakhoaaumyviet.vn/

* Lời khuyên bác sĩ:

Nạo hút thai sẽ gây nên những tổn thương về mặt tinh thần, thậm chí là nỗi ám ảnh, suy sụp đối với nhiều người. Do đó để lấy lại sự cân bằng về tinh thần, người phụ nữ cần được an ủi, chia sẻ, động viên của người thân trong gia đình, nhất là của người chồng.

Tuy nhiên bản thân người phụ nữ cũng cần nhận thức rằng đây là việc không ai mong muốn, nó có thể xảy ra với bất cứ ai trong cuộc sống. Do đó tự bản thân cũng cần cố gắng vượt qua, không nên quá buồn rầu sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và lần mang thai tiếp theo.

Nếu mọi người còn nghi vấn hoặc cần các bác sĩ tư vấn thêm về phá thai an toàn thì hãy gọi đến số hotline: (0251) 381 9288 hoặc liên hệ qua số zalo 0923023499 hay tới trực tiếp tại phòng khám đa khoa biên hòa số 203A, đường Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những tiêu chí để lựa chọn địa chỉ phá thai an toàn

Quy trình phá thai an toàn

Nơi nào ở Bình dương phá thai bảo mật nhất