Tiêm thuốc tránh thai bao lâu thì quan hệ được?

Hỏi: Thưa bác sĩ ! Vợ chồng em kết hôn được gần 2 năm, em cũng đã sinh cháu thứ nhất, giờ cháu được gần một tuổi. Em định sử dụng biện pháp tiêm thuốc tránh thai thay cho việc dùng bao cao su. Tuy nhiên, em lại không biết thành công sau khi tiêm thuốc tránh thai sẽ như thế nào? Tiêm thuốc tránh thai sau bao lâu thì quan hệ được. Rất mong những bác sĩ của phòng khám đa khoa giải đáp nghi vấn này giúp em. Em xin chân thành cảm ơn! (Ng.Hằng – Gò Công)

Chào Ng.Hằng: Các bác sĩ Âu Mỹ Việt xin tiếp nhận thắc mắc này của bạn và sẽ có 1 số thông tin giải đáp về thắc mắc này của bạn như sau:

TIÊM THUỐC TRÁNH THAI BAO LÂU THÌ QUAN HỆ ĐƯỢC

Thuốc tiêm tránh thai là loại thuốc chứa những hooc-môn giúp nữ giới phòng ngừa mang thai. Thuốc tiêm có tác dụng tránh thai như: từ từ giải phóng hóc môn progestin vào cơ thể phụ nữ để ngăn ngừa quá trình rụng trứng.

So với uống thuốc tránh thai thì tiêm thuốc tránh thai có hiệu quả cao hơn cũng như nhanh hơn vì thuốc được tiêm trực tiếp dưới da rồi ngấm vào mạch máu của cơ thể.

Hiệu quả của tiêm thuốc tránh thai lên đến 99,6%, không gây ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản của bạn sau này. Nếu muốn có thai trở lại thì bạn chỉ nên ngưng sử dụng thuốc trong vòng vài tháng.

Vấn đề Ng.Hằng để ý là: sự hiệu quả của thuốc tránh thai và sau khi tiêm thuốc sau bao lâu thì quan hệ được?", chuyên gia đa khoa Âu Mỹ Việt cho biết:

Thứ nhất: Thành công sau tiêm thuốc tránh thai

Ưu điểm của việc tiêm thuốc tránh thai là thuốc có tác dụng trong 3 tháng cho 1 lần tiêm. Với đặc tính liều dùng cao, hấp thu chậm nên hàm lượng thuốc luôn tồn tại trong cơ thể đủ để ức chế rụng trứng 100%.

Ngoài ra, thuốc còn có tác dụng làm cho đặc dịch nhầy ở cổ tử cung làm cho tinh trùng không thể xâm nhập vào buồng tử cung. Tiêm thuốc tránh thai cũng có tác dụng làm cho mỏng niêm mạc tử cung khiến trứng không thể làm tổ.

Thứ hai: Tiêm thuốc tránh thai sau bao lâu thì quan hệ được?

Đây là điều mà rất nhiều chị em nghi vấn, việc quan hệ ở đây được hiểu là quan hệ an toàn mà không có khả năng mang thai sau khi tiêm thuốc. Điều này còn tùy thuộc vào khoảng thời gian mà chị em tiêm thuốc:

Nếu chị em tiêm thuốc tránh thai trong khoảng thời gian từ ngày thứ nhất đến ngày thứ 7 của chu kỳ kinh nguyệt thì thuốc sẽ có tác dụng. Trong trường hợp này các chị em phụ nữ có thể yên tâm quan hệ mà không cần phải lo lắng.

Nếu mọi người tiêm thuốc sau ngày thứ 7 của chu kỳ kinh nguyệt, thì khi quan hệ chị em bắt buộc sử dụng kèm một biện pháp tránh thai ít nhất trong vòng 24h kể từ thời điểm bắt đầu tiêm thuốc.

Tham khảo thêm về phòng khám của chúng tôi qua bài viết sau: https://nld.com.vn/suc-khoe/phong-kham-da-khoa-au-my-viet-dia-chi-dang-tin-cay-bao-ve-suc-khoe-sinh-san-2017070310510376.htm

Tiêm thuốc tránh thai rất tiện dụng, đặc biệt là những chị em hoặc quên uống thuốc tránh thai hàng ngày. Chính vì thế, Ng.Hằng có thể cân nhắc để sử dụng biện pháp này.

Bạn nên đến những cơ sở y tế chuyên khoa để được bác sĩ thăm khám cụ thể, kiểm tra thể trạng hiện tại cũng như tiền sử bệnh trong quá khứ (Vì nhiều tình trạng chị em không được sử dụng biện pháp tiêm thuốc tránh thai) để có quyết định tiêm thuốc tránh thai hợp lý cho bạn.

Bạn tuyệt đối không được tự ý quyết định tiêm thuốc tránh thai bằng việc mua thuốc ở hiệu thuốc tư nhân rồi về nhà tự tiêm, điều này là vô cùng nguy hiểm, không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe hiện tại của bạn mà còn tác động trực tiếp đến khả năng mang thai lại của bạn sau này.

Nếu mọi người còn nghi vấn hoặc nên những bác sĩ tư vấn thêm về sức khỏe sinh sản thì hãy gọi đến số hotline: (0251) 381 9288 hay tới trực tiếp tại phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt số 203A, đường Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những tiêu chí để lựa chọn địa chỉ phá thai an toàn

Quy trình phá thai an toàn

Nơi nào ở Bình dương phá thai bảo mật nhất